พักใจอยู่กับพระเมตตาสัก 1 นาที : วันที่ 19 พฤศจิกายน

พระเยซูเจ้าตรัสกับเปโตรทีสวน​เก​ท​เส​มนีว่า  ท่านตื่นเฝ้าอยู่กับเราสักหนึ่งชั่วโมงไม่ได้หรือ” (มธ ๒๖:๔๐) แต่สำหรับเราขอแค่ ๑ นาทีกับพระเมตตาของพระเยซูเจ้าไม่ได้หรือ.....

วันที่ ๑๙ พฤศจิกายน

พันธกิจของลูกคือ....

หลังจากรับศีลมหาสนิทวันนี้ พระเยซูเจ้าตรัสแก่ดิฉันว่าลูกรัก จงมอบวิญญาณทั้งหลายแก่เรา จงรู้ว่าพันธกิจของลูกคือการพยายามช่วงชิงวิญญาณมาให้เราด้วยการอธิษฐานภาวนา การทำพลีกรรม และด้วยการกระตุ้นให้พวกเขาวางใจในความเมตตาของเรา (บันทึกพระเมตตาในวิญญาณนักบุญโฟสตินา ข้อ ๑๖๙๐)

ภาวนาตอบรับพระเมตตา

พระเยซูเจ้าข้าโปรดให้ลูกชนะใจวิญญาณคนบาปด้วยการภาวนาและพลีกรรมด้วยเถิด เพราะ​บุตร​แห่ง​มนุษย์​มิได้​มา​เพื่อให้​ผู้อื่น​รับใช้แต่​มา​เพื่อ​รับใช้​ผู้อื่นและ​มอบ​ชีวิต​ของ​ตน​เป็น​สิน​ไถ่​เพื่อ​มวล​มนุษย์[มก. ๑๐:๔๕]

พระเยซูเจ้าข้าลูกทำหน้าที่แต่ละวันของลูกเป็นภาพสะท้อนถึงพระเมตตาของพระองค์ จงดำเนินชีวิตในความรักดังที่พระคริสตเจ้าทรงรักเราและทรงมอบพระองค์เพื่อเราเป็นเครื่องบูชากลิ่นหอมถวายแด่พระเจ้า[อฟ.๕: ๒]

พระเยซูเจ้า ผู้อ่อนหวานลูกจะกระทำพันธกิจของลูกคือการพยายามช่วงชิงวิญญาณมาให้พระองค์อย่ามอบร่างกายส่วนหนึ่งส่วนใดให้แก่บาปเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการทำความชั่วแต่จงถวายตัวของท่านแด่พระเจ้าดุจดังคนที่กลับคืนชีพจากความตายมามีชีวิตใหม่จงถวายทุกส่วนของร่างกายแด่พระเจ้าเป็นเครื่องมือในการประกอบความชอบธรรม [รม. ๖:๑๓]

 

อาแมน 

คุณพ่อเอนก นามวงษ์
 

อย่ากลัวความทุกข์ทรมานที่ท่านกำลังจะต้องทน
ดูเถิดปีศาจกำลังจะจับบางท่านเข้าคุกเพื่อท่านจะถูกทดลองและถูกเบียดเบียนเป็นเวลาสิบวันจงซื่อสัตย์จนถึงวันตายเถิด
และเราจะให้มงกุฎแห่งชีวิตแก่ท่าน[วว. ๒: ๑๐] 

 (บทอัลเลลูยา: บูชามิสซาขอบพระคุณวันอาทิตย์สัปดาห์ที่ ๓๓)