พักใจอยู่กับพระเมตตาสัก 1 นาที : วันที่ 25 พฤศจิกายน

พระเยซูเจ้าตรัสกับเปโตรทีสวน​เก​ท​เส​มนีว่า  ท่านตื่นเฝ้าอยู่กับเราสักหนึ่งชั่วโมงไม่ได้หรือ” (มธ ๒๖:๔๐) แต่สำหรับเราขอแค่ ๑ นาทีกับพระเมตตาของพระเยซูเจ้าไม่ได้หรือ.....

วันที่ ๒๕ พฤศจิกายน

จงพร้อมอยู่เสมอ

วันนี้ ดิฉันทูลถามองค์พระผู้เป็นเจ้าว่า เมื่อไหร่พระองค์จะรับลูกไปอยู่กับพระองค์ ลูกป่วยหนักอยู่ แล้วลูกกำลังเฝ้าคอยการเสด็จมาของพระองค์!  พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า จงพร้อมอยู่เสมอ เราจะไม่ปล่อยลูกไว้ในแดนเนรเทศนี้นานนักหรอก ความประสงค์ของเราต้องสำเร็จในตัวลูก

“พระองค์เจ้าข้า ถ้าหากพระประสงค์ของพระองค์ยังไม่สำเร็จในตัวลูกทั้งหมด ลูกก็พร้อมสรรพที่จะทำตามความต้องการของพระองค์แล้ว! ข้าแต่พระเยซูเจ้า ลูกข้องใจอยู่เรื่องเดียว คือเรื่องที่พระองค์เปิดเผยความลับให้ลูกทราบมากมายหลายเรื่อง ยกเว้นความลับข้อเดียวที่พระองค์ไม่ต้องการบอกลูก คือ เวลาตายของลูก” พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า จงสงบใจเถิดเราจะบอกให้ลูกรู้ แต่ไม่ใช่เวลานี้” (บันทึกพระเมตตาในวิญญาณนักบุญโฟสตินา ข้อ ๑๕๓๙)

ภาวนาตอบรับพระเมตตา

พระเยซูเจ้าข้าลูกพร้อมเสมอที่จะน้อมรับน้ำพระทัยของพระองค์ส่วนเรื่องวันและเวลานั้น ไม่มีใครรู้เลย ทั้งบรรดาทูตสวรรค์ และแม้แต่พระบุตร นอกจากพระบิดาเพียงพระองค์เดียวจงระวัง จงตื่นเฝ้าเถิด เพราะท่านทั้งหลายไม่รู้ว่าวันเวลานั้นจะมาถึงเมื่อไร[มก. ๑๓: ๓๓]

พระเยซูเจ้าข้า “ลูกจะ​ตื่นเฝ้าอธิษฐานภาวนาอยู่ตลอดเวลา เพื่อลูกจะมีกำลังหนีพ้นเหตุการณ์ทั้งปวงที่จะเกิดขึ้นนี้ไปยืนอยู่เฉพาะพระพักตร์บุตรแห่งมนุษย์ได้[เทียบ ลก. ๒๑: ๓๖]

พระเยซูเจ้า ผู้อ่อนหวาน ลูก​รู้อยู่​แล้ว​ว่า วัน​ของ​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​มา​ถึง​เหมือน​ขโมย​ที่มา​ตอน​กลางคืน[เทียบ ๑ ธส. ๕: ๒]

 

อาแมน 

คุณพ่อเอนก นามวงษ์


ข้าพเจ้าจะเปรมปรีดิ์ที่พระองค์ได้ทรงช่วยกู้ข้าพไว้ พระเจ้าข้า
 (สร้อย: บทอ่านมิสซาบูชาขอบพระคุณวันเสาร์สัปดาห์ที่ ๓๓)