Homeบทความบทความ :: คุณพ่อนุพันธุ์ ทัศมาลีก้าวไปกับโป๊ปก้าวไปกับโป๊ป #9 : พิธีภาวนามรรคาศักดิ์สิทธิ์ ณ สนามกีฬาโคโลเซียม กรุงโรม ประเทศอิตาลี ค.ศ. 2022

ก้าวไปกับโป๊ป #9 : พิธีภาวนามรรคาศักดิ์สิทธิ์ ณ สนามกีฬาโคโลเซียม กรุงโรม ประเทศอิตาลี ค.ศ. 2022

พระสันตะปาปาฟรังซิสเชิญชวนทุกครอบครัวร่วมในพิธีภาวนามรรคาศักดิ์สิทธิ์ (Pope entrusts families with Good Friday Way of the Cross meditations)

ในโอกาสครบรอบ 5 ปี สมณลิขิตเตือนใจความปิติยินดีแห่งความรัก (Amoris laetitia) พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงประกาศปีครอบครัวซี่งเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ค.ศ. 2021 โอกาสสมโภชนักบุญโยเซฟ ภัสดาบริสุทธิ์ยิ่งของพระนางมารีย์ สิ้นสุด ณ วันที่ 26 มิถุนายน ค.ศ. 2022 โอกาสปิดงานชุมนุมครอบครัวสากลครั้งที่ 10 ที่จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันพุธที่ 22 มิถุนายน - วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน ค.ศ. 2022 ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี

โอกาสพิธีภาวนามรรคาศักดิ์สิทธิ์ (เดินรูป 14 ภาค) ได้จัดให้มีขึ้นทุกปี ณ สนามกีฬาโคโลเซียม กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในปี ค.ศ. 2022 นี้ พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงเตรียมข้อรำพึงมรรคาศักดิ์สิทธิ์ในแต่ละสถานที่สำหรับครอบครัว และจะให้ตัวแทนแต่ละครอบครัวมีส่วนร่วมในการแบกไม้กางเขนในแต่ละสถานด้วย

พระสันตะปาปาฟรังซิสจะทรงเป็นประธานในพิธีกรรมระลึกถึงพระมหาทรมานของพระเยซูเจ้า ณ พระมหาวิหารนักบุญเปโตร นครรัฐวาติกัน จากนั้น พระองค์จะเสด็จไปเป็นประธานในพิธีภาวนามรรคาศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวเวลา 21.15 น.

จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ทำให้ 2 ปีที่ผ่านมา พิธีภาวนามรรคาศักดิ์สิทธิ์ได้ถูกกระทำขึ้น ณ จัตุรัสนักบุญเปโตร นครรัฐวาติกัน สำหรับในปีนี้ สมณกระทรวงเพื่อการนมัสการพระเจ้าและกฎเกณฑ์เรื่องศีลศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ (Congregation for Divine Worship and the Discipline of the Sacraments) ได้แนะนำบรรดาบิชิปทั่วโลกให้หลีกเลี่ยงการชุมนุมจำนวนมากระหว่างพิธีกรรมช่วงสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งหลายประเทศยังคงอยู่ในความเคร่งครัดของมาตรการรักษาความปลอดภัย

#ข้อรำพึงมรรคาศักดิ์สิทธิ์ (Meditations)

ในแต่ละปี พระสันตะปาปาจะทรงกำหนดให้มีกลุ่มผู้รับผิดชอบในการจัดเตรียมพิธีภาวนามรรคาศักดิ์สิทธิ์โดยเฉพาะ ในปี ค.ศ. 2021 มีกลุ่มลูกเสือในกรุงโรมเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งเป็นตัวแทนของบรรดาเด็ก ๆ ทั่วโลก ที่ต้องแบกไม้กางเขนแห่งความทุกข์ทรมานของพวกเขาในชีวิตประจำวัน ความหวาดกลัวการถูกทอดทิ้ง ความจำกัดทางด้านต่าง ๆ การล้อเลียนที่โรงเรียน การทะเลาเบาะแว้งในครอบครัว และผลกระทบจากการแพร่ระบาด

ส่วนในปี ค.ศ. 2020 ผู้รับผิดชอบในการแบกไม้กางเขนคือนักโทษที่อยู่ในเรือนจำเมืองปาดัว (Padua) ประเทศอิตาลี พวกเขาเป็นตัวแทนของความเจ็บปวดในครอบครัว ของผู้ที่ถูกฆาตกรรม บรรดาลูก ๆ ของนักโทษที่ถูกตัดสินให้ต้องจำคุกตลอดชีวิต ความทุกข์ทรมานของแม่ของบรรดานักโทษ เป็นพิเศษ เพื่อบาทหลวงองค์หนึ่งที่ต้องจำคุกนาน 8 ปี จากข้อกล่าวหาที่ได้รับ รวมถึงภาวนาเพื่อบรรดาผู้ที่ทำงานในเรือนจำ คุณครู ผู้อภิบาล อาสาสมัคร นักบวช และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

  

 

สถิติการเยี่ยมชม

9728101
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
708
1690
5768
9695780
44492
169976
9728101
Your IP: 18.117.109.149
Server Time: 2024-05-15 10:02:55

แบบฟอร์ม

instagram

พระศาสนจักร


สื่อ YOUTUBE


Laudato si’

บทเรียนคำสอน





บทภาวนา

พิธีกรรมต่างๆ

เอกสารพระศาสนจักร

บทความคำสอน



KAMSONCHAN

 

   องค์กรคาทอลิก              คณะนักบวช  
 

สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม
แผนกคริสตศาสนธรรม
อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
ศูนย์คริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
สังฆมณฑลจันทบุรี
คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี
มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา
คามิลเลียนโซเชียลเซนเตอร์ ระยอง

  สังฆมณฑลนครราชสีมา                       
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลนครราชสีมา
สังฆมณฑลอุบลราชธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุบลราชธานี   
สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
สังฆมณฑลนครสวรรค์
สังฆมณฑลเชียงใหม่
  สังฆมณฑลสุราษฎ์ธานี
สังฆมณฑลอุดรธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุดรธานี

สภาการศึกษาคาทอลิกประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อความยุติธรรมและสันติ (ยส.)
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อสุขภาพอนามัย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย (อุดมสาร)
  ชมรมอธิการิณีเจ้าคณะนักบวชแห่งประเทศไทย
คณะภคินีเซนต์ปอลเดอร์ชาร์ต
คณะภคินีศรีชุมพาบาล       
คณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย
คณะเซนต์คาเบรียล
คณะซาเลเซียน
คณะซาเลเซียน (ซิสเตอร์)
กางเขนแดงสาร

 



JSN Megazine template designed by JoomlaShine.com