Homeบทความบทความ :: คุณพ่อนุพันธุ์ ทัศมาลีก้าวไปกับโป๊ปก้าวไปกับโป๊ป #225 : คริสตชนต้องแบ่งปันแสงรุ่งโรจน์แห่งความรักของพระเจ้า

ก้าวไปกับโป๊ป #225 : คริสตชนต้องแบ่งปันแสงรุ่งโรจน์แห่งความรักของพระเจ้า

คริสตชนต้องแบ่งปันแสงรุ่งโรจน์แห่งความรักของพระเจ้า (Christians must share the glorious light of God's love)

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2023 พระสันตะปาปาฟรังซิสตรัสกับบรรดาผู้แสวงบุญ ณ จตุรัสนักบุญเปโตร นครรัฐวาติกัน ก่อนทรงนำอธิษฐานภาวนาบททูตสวรรค์แจ้งสารตอนเที่ยงวัน เรื่อง การแสดงพระกายอย่างรุ่งโรจน์ของพระเยซูเจ้า แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่และความงามของพระเจ้าที่ส่องมาบนพระพักตร์และฉลองพระองค์ของพระเยซูเจ้า

นักบุญเปโตร ยากอบ และยอห์น ได้เห็นช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นนี้ เมื่อพระเยซูเจ้าทรงเปิดเผยให้พวกเขาเห็นถึง "ความงามและรังสีแห่งความรักอันศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดขึ้นในพระเยซูเจ้า" "พระฉายาลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบของพระบิดาเจ้า" และ "การลิ้มรสเมืองสวรรค์ล่วงหน้า"

พระพักตร์แห่งความรัก (The Face of Love)

ความรู้สึกหวาดกลัวและความประหลาดใจ ที่บรรดาอัครสาวกประสบ ทำให้พวกเขาสั่นคลอน ขณะที่ความงามของการเปลี่ยนพระวรกาย ทำให้พวกเขาท่วมท้น และนำมาซึ่งความปิติยินดีอย่างใหญ่หลวง

ประสบการณ์เหล่านี้ เป็นขั้นตอนหนึ่งในการเตรียมบรรดาอัครสาวกของพระเยซูเจ้า เมื่อพวกเขาจะต้องรับรู้ถึงความงามแบบเดียวกันนี้ของความรักที่ไม่มีขอบเขต เมื่อพระองค์จะถูกตรึงที่ไม้กางเขน และพระพักตร์ของพระองค์เสียโฉม

นักบุญเปโตรปรารถนาที่จะยืดอายุประสบการณ์การเปลี่ยนพระวรกายอันน่าอัศจรรย์นี้ แต่พระเยซูเจ้าไม่ทรงอนุญาต เนื่องจากมีความเสี่ยงที่ความสว่างของพระองค์อาจถูกลดทอนลงเป็นเพียงแค่มายากลในชั่วขณะหนึ่ง ในทางกลับกัน ประสบการณ์ทำให้พวกเขามีความเชื่อ ความเป็นจริงของชีวิต และการเดินทางที่ต้องเผชิญ

“พระเยซูเจ้าทรงเป็นแสงสว่างที่นำทางการเดินทางของเรา เหมือนเสาไฟสำหรับผู้คนในถิ่นทุรกันดาร ความงามของพระเยซูเจ้าไม่ได้ทำให้บรรดาอัครสาวกแบ่งแยกจากความเป็นจริงของชีวิต แต่ทำให้พวกเขามีพลังที่จะติดตามพระองค์ไปจนถึงกรุงเยรูซาเล็ม และไปจนถึงไม้กางเขน”

ความพากเพียรพยายามในการเดินทาง (Persevering in the journey)

พระวรสารติดตามเส้นทางของเราอย่างไร และจำเป็นเพียงใด ที่จะต้องมองไปที่พระเยซูเจ้าตลอดการเดินทางของเรา "แม้ในขณะที่มันไม่ง่ายเลยที่จะเข้าใจทุกสิ่งที่พระองค์ทรงตรัสและทำเพื่อเรา"

ด้วยการกระทำเช่นนั้น เรายังเรียนรู้ที่จะเห็นความงามของพระเจ้าในสายตาของครอบครัว เพื่อน ๆ และผู้ร่วมงานที่แสดงความห่วงใยต่อเราในรูปแบบต่าง ๆ

“กี่ใบหน้าที่เปล่งประกาย กี่รอยยิ้ม กี่รอยย่น กี่รอยน้ำตา และรอยแผลมากมาย ที่เผยให้เราได้เห็นความรักที่อยู่รอบตัวเรา! ให้เราเรียนรู้ที่จะรู้จักพวกเขา และเติมเต็มใจของเราด้วยพวกเขา จากนั้นให้เราออกเดินทางเพื่อนำแสงสว่างที่เราได้รับมาสู่ผู้อื่น อาศัยการกระทำแห่งความรักที่เป็นรูปธรรม”

ให้ทุกคนมุ่งมั่นที่จะเป็นคนใจกว้างมากขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา "ด้วยความรัก รับใช้ และให้อภัย ด้วยความจริงใจ และเต็มใจมากขึ้น" การใคร่ครวญถึงสิ่งมหัศจรรย์ของพระเจ้า และพระพักตร์ของพระเจ้า ต้องกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้เราในการรับใช้พี่น้องของเรา

การตระหนักถึงแสงสว่างแห่งความรักของพระเจ้าในชีวิตของเรา อยู่เหนือ "แสงสว่างจอมปลอม" จากรูปเคารพต่าง ๆ ซึ่งเราจะต้องใช้ความพยายาม ในการแยกแยะ การเลือก และอยู่ห่างไกล เราสามารถเริ่มต้นด้วยการเปิดตาของเรา ด้วยความสุข และความกตัญญู โดยสังเกตจากผู้ที่รักพวกเรา จากนั้นเราจะเปิดใจรักและรับใช้ผู้อื่นมากยิ่งขึ้น

“ขอพระนางมารีย์ผู้ซึ่งรักษาแสงสว่างแห่งพระบุตรไว้ในใจ แม้ในความมืดแห่งภูเขากัลป์วารีโอ โปรดทรงร่วมทางแห่งความรักกับเราตลอดไป”

สถิติการเยี่ยมชม

9704726
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
1263
7683
8946
9674566
21117
169976
9704726
Your IP: 18.119.131.72
Server Time: 2024-05-06 05:06:30

แบบฟอร์ม

instagram

พระศาสนจักร


สื่อ YOUTUBE


Laudato si’

บทเรียนคำสอน





บทภาวนา

พิธีกรรมต่างๆ

เอกสารพระศาสนจักร

บทความคำสอน



KAMSONCHAN

 

   องค์กรคาทอลิก              คณะนักบวช  
 

สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม
แผนกคริสตศาสนธรรม
อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
ศูนย์คริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
สังฆมณฑลจันทบุรี
คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี
มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา
คามิลเลียนโซเชียลเซนเตอร์ ระยอง

  สังฆมณฑลนครราชสีมา                       
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลนครราชสีมา
สังฆมณฑลอุบลราชธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุบลราชธานี   
สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
สังฆมณฑลนครสวรรค์
สังฆมณฑลเชียงใหม่
  สังฆมณฑลสุราษฎ์ธานี
สังฆมณฑลอุดรธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุดรธานี

สภาการศึกษาคาทอลิกประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อความยุติธรรมและสันติ (ยส.)
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อสุขภาพอนามัย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย (อุดมสาร)
  ชมรมอธิการิณีเจ้าคณะนักบวชแห่งประเทศไทย
คณะภคินีเซนต์ปอลเดอร์ชาร์ต
คณะภคินีศรีชุมพาบาล       
คณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย
คณะเซนต์คาเบรียล
คณะซาเลเซียน
คณะซาเลเซียน (ซิสเตอร์)
กางเขนแดงสาร

 



JSN Megazine template designed by JoomlaShine.com