Homeบทความบทความ :: คุณพ่อนุพันธุ์ ทัศมาลีก้าวไปกับโป๊ปก้าวไปกับโป๊ป #272 : พระสันตะปาปาฟรังซิสแสดงความใกล้ชิดกับคริสตชนคาทอลิกชาวจีนผู้ที่กำลังทุกข์ทรมาน

ก้าวไปกับโป๊ป #272 : พระสันตะปาปาฟรังซิสแสดงความใกล้ชิดกับคริสตชนคาทอลิกชาวจีนผู้ที่กำลังทุกข์ทรมาน

พระสันตะปาปาฟรังซิสแสดงความใกล้ชิดกับคริสตชนคาทอลิกชาวจีนผู้ที่กำลังทุกข์ทรมาน (Pope Francis expresses closeness to Chinese Catholics 'who suffer') ขอให้ทุกคนร่วมกันอธิษฐานภาวนาเพื่อการประกาศข่าวดีในประเทศจีน โอกาสวันภาวนาสากลเพื่อพระศาสนจักรในประเทศจีน เมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา

พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ทรงกำหนดให้ทุกวันที่ 24 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันภาวนาสากลเพื่อพระศาสนจักรในประเทศจีน โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา ซึ่งตรงกับวันฉลองแม่พระองค์อุปถัมภ์ของคริสตชน (Mary Help of Christians) และวันฉลองประจำปีของแม่พระองค์อุปถัมภ์ของคริสตชน ณ วิหารพระนางมารีย์แห่งเชอซานในเซี่ยงไฮ้ (the Shrine of Our Lady of Sheshan in Shanghai) ซึ่งได้รับความเคารพและศรัทธาจากคริสตชนชาวจีนจำนวนมาก

โดยวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2023 พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงกล่าวว่า "ข้าพเจ้าปรารถนาที่จะยืนยันความคิดของข้าพเจ้า ความใกล้ชิดกับพี่น้องของเราในประเทศจีน แบ่งปันความสุขและความหวังของพวกเขา ข้าพเจ้ามีความตั้งใจพิเศษสำหรับทุกคนที่กำลังทนทุกข์ ทั้งศาสนบริกรและบรรดาสัตบุรุษ เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกัน และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพระศาสนจักรสากล เพื่อให้พวกเขาได้รับการปลอบโยนและมีกำลังใจ"

“ข้าพเจ้าขอเชิญชวนให้ทุกคน อธิษฐานภาวนาต่อพระเจ้า เพื่อว่าข่าวดีเรื่องพระคริสต์ผู้ถูกตรึงกางเขนและฟื้นคืนพระชนมชีพ จะได้รับการประกาศอย่างบริบูรณ์ งดงาม และเป็นอิสระ บังเกิดผลเพื่อประโยชน์ของพระศาสนจักรคาทอลิกและสังคมทั้งหมดของประเทศจีน”

ท่ามกลางบรรดาประชาชน ณ จัตุรัสนักบุญเปโตรในวันนั้น มีนายชุมพาบาลหลายคน ที่ทำงานรับใช้ชุมชนคาทอลิกชาวจีนในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศอิตาลี

ในปี 2008 พระสันตะปาปาเบเนดิก์ที่ 16 ได้แต่งคำอธิษฐานภาวนาต่อพระแม่มารีย์แห่งเชชานไว้ดังนี้

“ข้าแต่พระนางมารีย์ พรหมจารีผู้ศักดิ์สิทธิ์ พระมารดาแห่งพระวจนาตถ์ผู้ทรงรับเอากาย และพระมารดาของชาวเราทั้งหลาย ผู้ได้รับความเคารพในวิหารแห่งเชชานนี้ ในฐานะที่ทรงเป็นพระมารดาองค์อุปถัมภ์ของคริสตชนทั้งหลาย

พระศาสนจักรทั้งหมดในประเทศจีนมองท่านด้วยความรักและศรัทธา เราทั้งหลายมาต่อหน้าท่านในวันนี้ เพื่อวิงวอนขอความคุ้มครองจากท่าน โปรดเพ่งมองมายังประชากรของพระเจ้าด้วยความเอาใจใส่ของมารดา โปรดทรงนำพวกเขาทั้งหลายตามหนทางแห่งความจริงและความรัก เพื่อพวกเขาทั้งหลายจะได้เป็นเชื้อแป้งแห่งความสามัคคีปรองดองของประชาชนทุกหมู่เหล่า

เมื่อพระแม่ได้กล่าวว่า "ค่ะ" อย่างนอบน้อมเชื่อฟังต่อพระเจ้า ณ บ้านแห่งนาซาเร็ธ พระแม่ได้ยอมให้พระบุตรนิรันดรของพระเจ้า รับเอาเนื้อหนังในครรภ์พรหมจารีของพระแม่

ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นการเริ่มต้นงานแห่งการไถ่กู้ข้าพเจ้าทั้งหลายในประวัติศาสตร์ พระแม่ให้ความร่วมมือในงานนั้นอย่างเต็มที่และด้วยน้ำใจกว้างขวาง ยอมให้ดาบแห่งความเจ็บปวดทิ่มแทงจิตวิญญาณของพระแม่จนถึงชั่วโมงสุดท้าย ณ แทบไม้กางเขนบนภูเขากัลวารีโอ พระแม่ทรงยืนเคียงข้างพระบุตรผู้สิ้นพระชนม์เพื่อให้เราได้มีชีวิต

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พระแม่ได้รับการยกย่อง ให้กลายเป็นพระมารดาของทุกคนที่ต้อนรับพระเยซูเจ้า พระบุตรของพระแม่ด้วยความเชื่อ และเลือกที่จะเดินตามรอยเท้าของพระองค์ด้วยการแบกไม้กางเขน โอ้แม่แห่งความหวัง ในความมืดมิดของวันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์ พระแม่ได้เดินทางด้วยความไว้วางใจอย่างไม่ย่อท้อ เพื่อมุ่งไปสู่รุ่งอรุณใหม่แห่งวันอาทิตย์ปัสกา

โปรดทรงช่วยเหลือให้บรรดาลูกหลานของพระแม่ ได้จดจำไว้ตลอดเวลา โดยเฉาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาที่มืดมนมากที่สุด ให้ได้รับรู้ถึงการประทับอยู่ด้วยความรักของพระเจ้า โอ้พระแม่แห่งเชอชาน ของทรงสนับสนุนทุกคนในประเทศจีน ผู้ที่มีความเชื่อ ความหวัง และความรัก ท่ามกลางการทดลองประจำวันของพวกเขา ขอให้พวกเขาอย่ากลัวที่จะพูดถึงพระเยซูเจ้าต่อชาวโลก และนำโลกไปถวายแด่พระองค์

ต่อหน้าพระรูปของพระแม่ในวิหารแห่งนี้ พระแม่ได้อุ้มชูพระบุตรเยซูคริสตเจ้าให้สูงขึ้น เพื่อมองพระองค์ให้กับชาวโลก ด้วยอ้อมแขนที่เปิดกว้างแห่งความรัก โปรดช่วยให้บรรดาคริสตชนคาทอลิกเป็นพยานที่น่าเชื่อถือในความรักนี้เสมอ และเป็นหนึ่งเดียวกันเสมอในพระศาสนจักรที่ถูกสร้างขึ้นบนศิลาแห่งนักบุญเปโตร โอ้พระมารดาแห่งประเทศจีนและชาวเอเชียทั้งหลาย ขอทรงอธิษฐานภาวนาเพื่อเราทั้งหลาย บัดนี้และทุกเมื่อตลอดนิรันดร อาแมน”

สถิติการเยี่ยมชม

9680009
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
1365
4078
5443
9631860
166376
260177
9680009
Your IP: 3.146.35.203
Server Time: 2024-04-29 14:19:11

แบบฟอร์ม

instagram

พระศาสนจักร


สื่อ YOUTUBE


Laudato si’

บทเรียนคำสอน





บทภาวนา

พิธีกรรมต่างๆ

เอกสารพระศาสนจักร

บทความคำสอน



KAMSONCHAN

 

   องค์กรคาทอลิก              คณะนักบวช  
 

สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม
แผนกคริสตศาสนธรรม
อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
ศูนย์คริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
สังฆมณฑลจันทบุรี
คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี
มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา
คามิลเลียนโซเชียลเซนเตอร์ ระยอง

  สังฆมณฑลนครราชสีมา                       
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลนครราชสีมา
สังฆมณฑลอุบลราชธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุบลราชธานี   
สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
สังฆมณฑลนครสวรรค์
สังฆมณฑลเชียงใหม่
  สังฆมณฑลสุราษฎ์ธานี
สังฆมณฑลอุดรธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุดรธานี

สภาการศึกษาคาทอลิกประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อความยุติธรรมและสันติ (ยส.)
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อสุขภาพอนามัย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย (อุดมสาร)
  ชมรมอธิการิณีเจ้าคณะนักบวชแห่งประเทศไทย
คณะภคินีเซนต์ปอลเดอร์ชาร์ต
คณะภคินีศรีชุมพาบาล       
คณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย
คณะเซนต์คาเบรียล
คณะซาเลเซียน
คณะซาเลเซียน (ซิสเตอร์)
กางเขนแดงสาร

 



JSN Megazine template designed by JoomlaShine.com