Homeบทความบทความ :: คุณพ่อนุพันธุ์ ทัศมาลีก้าวไปกับโป๊ปก้าวไปกับโป๊ป #285 : พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงต้อนรับประธานาธิบดีลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวาของบราซิล

ก้าวไปกับโป๊ป #285 : พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงต้อนรับประธานาธิบดีลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวาของบราซิล

พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงต้อนรับประธานาธิบดีลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวาของบราซิล (Pope receives Brazil's President Luiz Inacio Lula da Silva)

ประธานาธิบดีลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวาของบราซิลเข้าเฝ้าพระสันตะปาปาฟรังซิสที่นครวาติกันเมื่อวันพุธที่ 21 มิถุนายน 2023 เป็นการเข้าเฝ้าครั้งแรกหลังจากที่เขาได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน 2022 และนับเป็นครั้งที่สามที่ท่านได้รับเลือกให้เป็นผู้นำของประเทศบราซิล การเข้าเฝ้าในครั้งนี้เป็นไปในบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง เนื่องจากทั้งสองรู้จักกันมานานหลายปี

บรรยากาศที่เป็นกันเอง (Cordial atmosphere)

หลังจากการพบปะกับประธานาธิบดีของอิตาลี นายเซร์คิโอ มัตตาเรลล่า (Sergio Mattarella) ประธานาธิบดีของบราซิลก็มาถึงนครวาติกัน ซึ่งเขาได้พบกับพระสันตะปาปาฟรังซิสในห้องประชุมเล็ก ๆ ถัดจากหอประชุมเปาโลที่ 6 ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีเป็นการประชุมแบบปิดประตู

ระหว่างการภาพถ่ายรวมกับคณะผู้แทน ได้แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศแห่งความจริงใจ ตามมาด้วยการแลกเปลี่ยนของขวัญระหว่างกัน พระสันตะปาปาฟรังซิสได้มอบหนังสือสารวันแห่งสันติภาพสากลในปี 2023 ที่กล่าวถึงเอกสารภราดรภาพมนุษย์ลงนามในอาบูดาบี (Statio Orbis) ลงวันที่ที่ 27 มีนาคม 2020 จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์วาติกัน และรูปปั้นนูนต่ำสีบรอนซ์ชื่อ "สันติภาพคือดอกไม้ที่เปราะบาง" ขณะนำเสนอประติมากรรม พระสันตะปาปาฟรังซิสตรัสสองสามคำเป็นภาษาสเปนว่า "เราอยู่ในช่วงเวลาแห่งสงครามและสันติภาพก็เปราะบางมาก" สตรีหมายเลขหนึ่งของบราซิล (ภริยาของประธานาธิบดีบราซิล) ถวายรูปปั้นพระแม่แห่งนาซาแร จากเมืองเบเลม (Our Lady of Nazarè from Belem) ประเทศบราซิลให้กับพระสันตะปาปาฟรังซิส

เลขาธิการแห่งการเยือนนครรัฐวาติกัน (Secretariat of State visit)

จากนั้น ผู้นำบราซิลได้เดินทางไปยังสำนักเลขาธิการแห่งรัฐวาติกันเพื่อพูดคุยกับอาร์คบิชอป เอ็ดการ์ เปญา ปาร์รา ผู้แทนกิจการทั่วไปที่สำนักเลขาธิการแห่งรัฐ (Archbishop Edgar Peña Parra, Substitute for General Affairs at the Secretariat of State)

ในขณะเดียวกัน พระคาร์ดินัลปิเอโตร ปาโรลิน เลขาธิการรัฐวาติกัน (Cardinal Pietro Parolin, Vatican Secretary of State) กำลังอยู่ที่อูดิเน ประเทศอิตาลี เพื่อนำเสนอหนังสือเกี่ยวกับแอลเบเนีย (a book on Albania) กล่าวแสดงความพึงพอใจในความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศบราซิลและสันตะสำนัก โดยเน้นย้ำถึงความร่วมมือที่ดีระหว่างพระศาสนจักรและรัฐ ในมุมมองของการส่งเสริมค่านิยมทางศีลธรรมและส่วนรวมดี

สำนักข่าวสันตะสำนักยังตั้งข้อสังเกตถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเชิงบวกเกี่ยวกับสถานการณ์ทางสังคมและการเมืองในภูมิภาค และประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน เช่น "การส่งเสริมสันติภาพและการปรองดอง การต่อสู้กับความยากจนและความไม่เท่าเทียม การเคารพชนเผ่าพื้นเมือง เช่นเดียวกับการปกป้องสิ่งแวดล้อม”

คำเชื้อเชิญสู่ประเทศบราซิล (Invitation to Brazil)

ประธานาธิบดีลูลากล่าวต่อสาธารณะชนว่า ในหัวข้อต่าง ๆ ที่เขาต้องการหารือกับพระสันตะปาปาฟรังซิส ได้แก่ "การต่อสู้กับความเหลื่อมล้ำ" และการต่อสู้กับความอดอยาก "บนโลกที่ผลิตอาหารมากกว่าบริโภค" เขายังกล่าวถึงคำเชิญครั้งใหม่ถึงพระสันตะปาปาฟรังซิสให้เสด็จเยือนบราซิลเป็นครั้งที่สอง หลังจากเสด็จเยือนริโอเดจาเนโรในวันเยาวชนโลกในเดือนกรกฎาคม 2013 ซึ่งเป็นการเดินทางเพื่อเผยแพร่ศาสนาของพระองค์เป็นครั้งแรก

ประธานาธิบดีลูลากล่าวผ่านสื่อถึงความปรารถนาให้พระสันตะปาปาเสด็จกลับมาเพื่อร่วมงานซีริโอ เดอ นาซาเร (Círio de Nazaré) หรือเทศกาลแห่พระนางมารีย์แห่งนาซาเร็ธ ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลคาทอลิกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศบราซิล ซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่เมืองเบเลม รัฐปารา

 

สถิติการเยี่ยมชม

9686754
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
1292
1853
12188
9631860
3145
169976
9686754
Your IP: 3.147.89.85
Server Time: 2024-05-02 13:47:03

แบบฟอร์ม

instagram

พระศาสนจักร


สื่อ YOUTUBE


Laudato si’

บทเรียนคำสอน





บทภาวนา

พิธีกรรมต่างๆ

เอกสารพระศาสนจักร

บทความคำสอน



KAMSONCHAN

 

   องค์กรคาทอลิก              คณะนักบวช  
 

สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม
แผนกคริสตศาสนธรรม
อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
ศูนย์คริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
สังฆมณฑลจันทบุรี
คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี
มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา
คามิลเลียนโซเชียลเซนเตอร์ ระยอง

  สังฆมณฑลนครราชสีมา                       
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลนครราชสีมา
สังฆมณฑลอุบลราชธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุบลราชธานี   
สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
สังฆมณฑลนครสวรรค์
สังฆมณฑลเชียงใหม่
  สังฆมณฑลสุราษฎ์ธานี
สังฆมณฑลอุดรธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุดรธานี

สภาการศึกษาคาทอลิกประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อความยุติธรรมและสันติ (ยส.)
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อสุขภาพอนามัย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย (อุดมสาร)
  ชมรมอธิการิณีเจ้าคณะนักบวชแห่งประเทศไทย
คณะภคินีเซนต์ปอลเดอร์ชาร์ต
คณะภคินีศรีชุมพาบาล       
คณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย
คณะเซนต์คาเบรียล
คณะซาเลเซียน
คณะซาเลเซียน (ซิสเตอร์)
กางเขนแดงสาร

 



JSN Megazine template designed by JoomlaShine.com