Homeบทความบทความ :: คุณพ่อนุพันธุ์ ทัศมาลีก้าวไปกับโป๊ปก้าวไปกับโป๊ป #286 : นับถอยหลัง40วันสู่งานชุมนุมเยาวชนโลก พระสันตะปาปาฟรังซิสตรัสว่า หมอบอกกับฉันว่าฉันสามารถไปร่วมงานได้ ฉันไม่สามารถคอยมันได้

ก้าวไปกับโป๊ป #286 : นับถอยหลัง40วันสู่งานชุมนุมเยาวชนโลก พระสันตะปาปาฟรังซิสตรัสว่า หมอบอกกับฉันว่าฉันสามารถไปร่วมงานได้ ฉันไม่สามารถคอยมันได้

นับถอยหลัง40วันสู่งานชุมนุมเยาวชนโลก พระสันตะปาปาฟรังซิสตรัสว่า หมอบอกกับฉันว่าฉันสามารถไปร่วมงานได้ ฉันไม่สามารถคอยมันได้ (Pope: 40 Days to WYD, 'My doctor says I can go, I cannot wait!')

“บางคนคิดว่าเพราะป่วย ฉันไปไม่ได้ แต่หมอบอกฉันไป ฉันจะอยู่กับคุณ เอาเลย คนหนุ่มสาว!” ในเช้าวันพฤห้สบดีที่ 22 มิถุนายน 2023 ขณะเข้าเฝ้าที่ ROACO พระองค์ตรัสถึงความเจ็บป่วยบางประการจากการผ่าตัดผ่านกล้องเมื่อเร็ว ๆ นี้ พระองค์ทรงมีสาส์นถึงเยาวชนจากทุกทวีปซึ่งจะรวมตัวกันในกรุงลิสบอนตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 6 สิงหาคม 2023 เนื่องในวันเยาวชนโลก และทำให้พวกเขามั่นใจว่าพระองค์จะเสด็จไปร่วมงานใหญ่ในครั้งนี้

พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงแสดงกระเป๋าเป้สีเทาพร้อมกับอุปกรณ์ที่จะแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมงานชุมนุมเยาวชนโลก พร้อมกับตรัสว่า "เหลือเวลาอีก 40 วัน เช่นเดียวกับเทศกาลมหาพรต เพื่อไปประชุมที่ลิสบอน ผมพร้อมแล้ว! ผมมีทุกอย่างแล้ว ผมแทบรอไม่ไหวที่จะไป !"

อธิษฐานภาวนาเผื่อผู้ที่ลดชีวิตลงด้วยความคิด (Pray for those who reduce life to ideas)

พระสันตะปาปาฟรังซิสตรัสกับคนหนุ่มสาว ทั้งผู้ที่กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมตัวสำหรับการเดินทาง และผู้ที่ติดตามการประชุมโลกจากระยะไกล - ในวิดีโอที่บันทึกไว้ในวันนี้ คือวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2023 ระหว่างการเข้าเฝ้าที่นครวาติกันกับบิชอปอเมริโก มานูเอล อัลเวส อากียาร์ บิชอปผู้ช่วยแห่งอัครสังฆมณาฑลลิสบอน (Bishop Américo Manuel Alves Aguiar, Auxiliary Bishop of Lisbon) และประธานมูลนิธิเยาวชนโลก (WYD Foundation)

มูลนิธิวันเยาวชนโลก ได้เผยแพร่วิดีโอ 2 รายการ วิดีโอหนึ่งกล่าวถึงผู้เข้าร่วม ส่วนอีกวิดีโอหนึ่งกล่าวถึงผู้ที่ทำงานเป็นเวลาหลายเดือนเพื่อจัดตั้งองค์กร การต้อนรับ และที่พักสำหรับผู้แสวงบุญ

พระสันตะปาปาฟรังซิสตรัสว่า "วันนัดหมายเป็นจุดดึงดูดใจสำหรับทุก ๆ คน ตอนนี้เป็นจุดที่เราต้องมองไปทางนั้น ซึ่งคนหนุ่มสาวต้องมองไปทางนั้น มาเลย คนหนุ่มสาว! อย่าฟังผู้ที่ลดชีวิตลงด้วยความคิด คนยากจนเหล่านั้นที่สูญเสียความสุขในชีวิต และความสุขจากการพบปะกัน อธิษฐานภาวนาเผื่อพวกเขาด้วย"

3ภาษา (The three languages)

เช่นเดียวกับในการประชุมอื่น ๆ กับคนรุ่นใหม่ พระสันตะปาปาฟรังซิสขอให้คนหนุ่มสาวเข้าถึงชีวิตด้วย "สามภาษา" คือภาษาของ #สมอง #หัวใจ และ #มือ :

- ของสมองเพื่อคิดอย่างชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่เรารู้สึกและทำ

- ของใจให้รู้สึกดี ลึกซึ้ง สิ่งที่เราคิดและทำ

- และของมือเพื่อรับรู้สิ่งที่เรารู้สึกและคิด

"ไปเถอะ ร่าเริงหน่อย แล้วเจอกันที่ลิสบอน!" เป็นการคำทักทายครั้งสุดท้ายของพระองค์

ขอบคุณสำหรับผู้ที่เตรียมงาน (Thanks to the "workers")

ในข้อความวิดีโออื่นถึงทราบัลฮาดอเรส (trabalhadores ในภาษาโปรตุเกส) ซึ่งหมายถึง "คนงาน" หรือผู้ที่จัดเตรียมงานชุมนุมเยาวชนโลกที่จะมาถึง ก่อนอื่นพระสันตะปาปาฟรังซิสแสดงความขอบคุณ:

"ขอบคุณ ฉันรู้ว่าคุณใช้เวลาทำงานหลายชั่วโมงเพื่อทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้ และนี่ ไม่ใช่ส่วนที่ยากที่สุด ส่วนที่ยากที่สุดจะมาทีหลัง เมื่อระหว่างงานชุมนุมเยาวชนโลก คุณต้องรักษาโครงสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย สุขภาพ อาหาร ความสะอาด และอื่น ๆ ที่จำเป็น คุณไม่ได้ปรากฏตัวเป็นตัวละครเอกของงานชุมนุม แต่คุณคือผู้ที่ทำให้มันเป็นไปได้"

"งานชุมนุมเยาวชนโลก ไม่สามารถเป็นจริงได้หากปราศจากการทำงานของคุณ สำหรับสิ่งนี้ ฉันขอขอบคุณ ขอบคุณที่เป็นเมล็ดพันธุ์ คุณก็เหมือนเมล็ดพืช คุณจะงอกจากเบื้องล่าง คุณมองไม่เห็นมัน แต่จะเกิดผล ขอบคุณที่ช่วยเหลือมูลนิธินี้ ขอบคุณสำหรับความเอื้ออาทร"

จงกล้าหาญ (Encouragement)

พระสันตะปาปาฟรังซิสได้รับการยืนยันจากสำนักข่าววาติกันว่า จะประทับที่กรุงลิสบอนตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 6 สิงหาคม  2023 มีการวางแผนแวะที่สักการะสถานแม่พระแห่งฟาติมาในวันที่ 5 หลังจากที่พระองค์เคยเสด็จไปแล้วเมื่อปี 2017 โอกาสครบรอบ 100 ปีของการปรากฏตัวของพระนางมารีย์ต่อเด็กเลี้ยงแกะทั้งสามคน

https://www.youtube.com/watch?v=zUc84CjqfU0

https://www.youtube.com/watch?v=HFRfSTcyKlY

สถิติการเยี่ยมชม

9685907
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
445
1853
11341
9631860
2298
169976
9685907
Your IP: 3.149.213.209
Server Time: 2024-05-02 06:51:56

แบบฟอร์ม

instagram

พระศาสนจักร


สื่อ YOUTUBE


Laudato si’

บทเรียนคำสอน





บทภาวนา

พิธีกรรมต่างๆ

เอกสารพระศาสนจักร

บทความคำสอน



KAMSONCHAN

 

   องค์กรคาทอลิก              คณะนักบวช  
 

สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม
แผนกคริสตศาสนธรรม
อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
ศูนย์คริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
สังฆมณฑลจันทบุรี
คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี
มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา
คามิลเลียนโซเชียลเซนเตอร์ ระยอง

  สังฆมณฑลนครราชสีมา                       
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลนครราชสีมา
สังฆมณฑลอุบลราชธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุบลราชธานี   
สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
สังฆมณฑลนครสวรรค์
สังฆมณฑลเชียงใหม่
  สังฆมณฑลสุราษฎ์ธานี
สังฆมณฑลอุดรธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุดรธานี

สภาการศึกษาคาทอลิกประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อความยุติธรรมและสันติ (ยส.)
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อสุขภาพอนามัย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย (อุดมสาร)
  ชมรมอธิการิณีเจ้าคณะนักบวชแห่งประเทศไทย
คณะภคินีเซนต์ปอลเดอร์ชาร์ต
คณะภคินีศรีชุมพาบาล       
คณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย
คณะเซนต์คาเบรียล
คณะซาเลเซียน
คณะซาเลเซียน (ซิสเตอร์)
กางเขนแดงสาร

 



JSN Megazine template designed by JoomlaShine.com