Homeบทความบทความ :: คุณพ่อนุพันธุ์ ทัศมาลีก้าวไปกับโป๊ปก้าวไปกับโป๊ป #376 : ขอให้พระนางมารีย์ช่วยดลใจให้ผู้นำชนชาติทั้งหลายแสวงหาแนวทางเพื่อสันติภาพ (May Mary inspire the leaders of nations to seek paths of peace)

ก้าวไปกับโป๊ป #376 : ขอให้พระนางมารีย์ช่วยดลใจให้ผู้นำชนชาติทั้งหลายแสวงหาแนวทางเพื่อสันติภาพ (May Mary inspire the leaders of nations to seek paths of peace)



ในโลกที่แตกสลาย ถูกทำลายด้วยสงครามและความทุกข์ทรมาน พระสันตะปาปาฟรังซิสขอให้บรรดาผู้ที่มีความเชื่อร่วมกันอธิษฐานภาวนา เพื่อสันติภาพและการปรองดอง พระองค์ทรงวิงวอนขอให้พระนางมารีย์ ราชินีแห่งสันติภาพ ได้ปลอบใจ นำทาง และประทานความหวังของมารดาที่เห็นลูก ๆ ของเธอ ต้องอดทนต่อความเจ็บปวด และความสูญเสียตลอดประวัติศาสตร์ พระองค์ทรงอุทิศ “โลก โดยเฉพาะประเทศที่อยู่ในภาวะสงคราม” ให้อยู่ในความคุ้มครองของพระนาง

พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงอุทิศชีวิตของเรา พระศาสนจักร และโลก ให้กับราชินีแห่งสันติภาพ ทรงอธิษฐานภาวนาต่อพระมารดาของพระเจ้า เพื่อสัมผัสหัวใจของผู้ที่ถูกจองจำด้วยความเกลียดชัง และเปลี่ยนผู้ที่เติมเชื้อเพลิง และก่อให้เกิดความขัดแย้ง

ทรงประกาศความคิดริเริ่มนี้ เมื่อวันพุธที่ 18 ตุลาคม 2023 โดยเชิญชวนให้เข้าร่วมวันอธิษฐานภาวนาถึง “บรรดาคริสตชนนิกายต่าง ๆ สมาชิกของศาสนาอื่น ๆ และทุกคนที่ยึดมั่นในประเด็นแห่งสันติภาพในโลกด้วยหัวใจ”

ในเย็นวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2023 เมื่อสิ้นสุดวันแห่งการอธิษฐานภาวนา จำศีลอดอาหาร และชดเชยบาปเพื่อสันติภาพ พระสันตะปาปาฟรงซิสทรงอธิษฐานภาวนา ในพระมหาวิหารนักบุญเปโตร ซึ่งพระองค์ทรงเรียกร้องในบริบทของคลื่นความรุนแรงที่ทำลายล้าง ซึ่งเกิดขึ้นในดินแดนศักดิ์สิทธิ์

พระองค์ทรงเป็นประธานในพิธีอธิษฐานภาวนา สลับกันการอ่านพระวรสาร การสวดภาวนา และการทำสมาธิ รวมไปถึงการสวดสายประคำ และการอวยพรศีลมหาสนิท พระองค์ทรงหันไปหาพระนางมารีย์ เพื่อขอให้พระนางมองมาที่เรา “พวกเรายืนอยู่ตรงหน้าท่าน คุณคือแม่ของเรา และคุณรู้ถึงความยากลำบากและความเจ็บปวดของเรา”

“ราชินีแห่งสันติภาพ พระนางทรงทนทุกข์ร่วมกับเราและเพื่อพวกเรา ดังที่เธอเห็นลูก ๆ ของเธอมากมายที่ต้องทนทุกข์จากความขัดแย้ง และสงครามที่กำลังทำลายโลกของเรา”

ในชั่วโมงอันมืดมนนี้ “ให้เราฝากตัวเราเองและปัญหาของเรา ไว้กับหัวใจของมารดาที่ทราบถึงความวิตกกังวลและความกลัวของเรา”

โดยเรียกเธอเป็นดวงประทีปแห่งแสงสว่างและแหล่งแห่งความหวัง พระนางตอบสนองต่อการทดลองที่เธอเผชิญด้วยความอ่อนโยน ความรัก และการยอมรับเสมอมา พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงอธิษฐานภาวนาขอความช่วยเหลือจากเธอ “เพื่อให้ความหวังของเทศกาลปัสกาคงอยู่ตลอดคืนแห่งความโศกเศร้า ”

พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงอธิษฐานต่อพระนางมารีย์อีกครั้งให้ “ริเริ่มเพื่อเรา ในเวลานี้ที่ถูกทำลายด้วยความขัดแย้ง และทำลายล้างด้วยไฟแห่งอาวุธ” เพราะด้วยตัวเราเองเราไม่สามารถประสบความสำเร็จได้

“โปรดทอดพระเนตรแห่งความเมตตามายังครอบครัวมนุษย์ของเรา ซึ่งหลงไปจากเส้นทางแห่งสันติภาพ โปรดวิงวอนเพื่อโลกของเรา ในความวุ่นวายและอันตรายอันยิ่งใหญ่เช่นนี้”

“โปรดสอนให้เราให้ทะนุถนอมและดูแลชีวิต ชีวิตของมนุษย์ทุกคน! และปฏิเสธความโง่เขลาของสงครามซึ่งหว่านความตายและกำจัดอนาคต”

พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงกล่าวว่า พระนางมารีย์จะกระตุ้นให้เราอธิษฐานภาวนาและกลับใจ พระองค์ตรัสว่า สิ่งรบกวนทางโลกมักทำให้เราหลงทาง “โปรดช่วยเราอีกครั้งโดยให้เราเลือกพระเจ้ามาเป็นอันดับแรก”

“ด้วยตัวของเราเอง เราไม่สามารถประสบความสำเร็จได้” หากไม่มีพระบุตรของพระองค์ทรงช่วยเหลือ เราก็ทำอะไรไม่ได้เลย และร้องขอสันติภาพและการกลับใจใหม่ “ท่านนำเรากลับมาหาพระเยซูเจ้าผู้ทรงเป็นสันติสุขของเรา”

“พระมารดาแห่งความเมตตา ข้าพระองค์ขอความเมตตา! ราชินีแห่งสันติภาพ เราขอเรียกร้องสันติภาพ! โปรดสัมผัสจิตใจของผู้ที่ถูกจองจำด้วยความเกลียดชัง เปลี่ยนผู้ที่เติมเชื้อเพลิงและก่อให้เกิดความขัดแย้ง”

“โปรดเช็ดน้ำตาให้เด็ก ๆ โปรดอยู่กับผู้สูงวัยและโดดเดี่ยว เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้บาดเจ็บและผู้ป่วย ปกป้องผู้ที่ถูกบังคับให้ละทิ้งดินแดนและคนที่พวกเขารัก ปลอบประโลม ปลุกความหวังใหม่”

สมเด็จพระสันตะปาปาทรงมอบความไว้วางใจและอุทิศตนเอง และทุกสิ่งที่เราครอบครองให้กับดวงหฤทัยอันบริสุทธิ์ของพระนางมารีย์ โดยตรัสว่า “เราอุทิศคริสตจักรให้แก่ท่าน เพื่อว่าในการเป็นพยานถึงความรักของพระเยซูเจ้าต่อหน้าชาวโลก พระนางอาจเป็นสัญลักษณ์แห่งความปรองดองและเป็นเครื่องมือของ ความสงบ"

“เราอุทิศโลกของเราให้กับท่าน โดยเฉพาะประเทศและภูมิภาคที่อยู่ในภาวะสงคราม”

พระสันตะปาปาฟรังซิส ทรงปิดท้ายด้วยการอธิษฐานภาวนาว่า “แสงสว่างริบหรี่จะส่องแสงสว่างในคืนอันมืดมนแห่งความขัดแย้ง” และขอให้ผู้นำประเทศต่าง ๆ แสวงหาหนทางแห่งสันติภาพ

“ราชินีแห่งชนชาติทั้งหลาย โปรดประทานการคืนดีให้กับลูก ๆ ของท่าน ผู้ที่ถูกล่อลวงโดยความชั่วร้าย ถูกครอบงำโดยอำนาจและความเกลียดชัง พระแม่ผู้ใกล้ชิด โปรดทรงช่วยร่นระยะทางของเราให้สั้นลง ท่านผู้ทรงเห็นอกเห็นใจต่อทุกคน โปรดทรงสอนให้เราเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ท่านผู้เปิดเผยความรักอันอ่อนโยนขององค์พระผู้เป็นเจ้า โปรดทำให้เราเป็นพยานถึงการปลอบโยนและสันติสุขของพระองค์ ราชินีแห่งสันติภาพ โปรดประทานพระหรรษทานแห่งความปรองดองจากพระเจ้าเข้ามาในหัวใจของเราด้วยเทอญ”

สถิติการเยี่ยมชม

9673728
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
4451
2160
41868
9562049
160095
260177
9673728
Your IP: 18.221.146.223
Server Time: 2024-04-27 17:12:41

แบบฟอร์ม

instagram

พระศาสนจักร


สื่อ YOUTUBE


Laudato si’

บทเรียนคำสอน





บทภาวนา

พิธีกรรมต่างๆ

เอกสารพระศาสนจักร

บทความคำสอน



KAMSONCHAN

 

   องค์กรคาทอลิก              คณะนักบวช  
 

สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม
แผนกคริสตศาสนธรรม
อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
ศูนย์คริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
สังฆมณฑลจันทบุรี
คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี
มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา
คามิลเลียนโซเชียลเซนเตอร์ ระยอง

  สังฆมณฑลนครราชสีมา                       
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลนครราชสีมา
สังฆมณฑลอุบลราชธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุบลราชธานี   
สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
สังฆมณฑลนครสวรรค์
สังฆมณฑลเชียงใหม่
  สังฆมณฑลสุราษฎ์ธานี
สังฆมณฑลอุดรธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุดรธานี

สภาการศึกษาคาทอลิกประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อความยุติธรรมและสันติ (ยส.)
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อสุขภาพอนามัย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย (อุดมสาร)
  ชมรมอธิการิณีเจ้าคณะนักบวชแห่งประเทศไทย
คณะภคินีเซนต์ปอลเดอร์ชาร์ต
คณะภคินีศรีชุมพาบาล       
คณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย
คณะเซนต์คาเบรียล
คณะซาเลเซียน
คณะซาเลเซียน (ซิสเตอร์)
กางเขนแดงสาร

 



JSN Megazine template designed by JoomlaShine.com