Homeบทความบทความ :: คุณพ่อนุพันธุ์ ทัศมาลีก้าวไปกับโป๊ปก้าวไปกับโป๊ป #524 : ภาพยนตร์เกี่ยวกับซิสเตอร์คาบรินีสร้างกระแสในสหรัฐอเมริกา (US: Movie about Sister Cabrini makes a splash)

ก้าวไปกับโป๊ป #524 : ภาพยนตร์เกี่ยวกับซิสเตอร์คาบรินีสร้างกระแสในสหรัฐอเมริกา (US: Movie about Sister Cabrini makes a splash)

#ภาพยนตร์เกี่ยวกับซิสเตอร์คาบรินีสร้างกระแสในสหรัฐอเมริกา (US: Movie about Sister Cabrini makes a splash)

ภาพยนตร์ที่ทรงพลังและสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับชีวิตของซิสเตอร์ฟรานเซส ซาเวริโอ คาบรินี ประสบความสำเร็จอย่างมากในสหรัฐอเมริกา รวมถึงในหมู่ผู้ที่ไม่เชื่อพระเจ้า และผู้ที่นับถือศาสนาอื่นด้วย

ภาพยนตร์เกี่ยวกับซิสเตอร์ผู้ศรัทธาในศาสนา ฟรานเชสกา คาบรินี (Sister Frances Saverio Cabrini) ผู้รวบรวมความรู้สึกของผู้อพยพ ผู้ที่มีความเชื่อ และทัศนคติที่ "ไม่ยอมแพ้" ขึ้นสู่อันดับที่ 4 ในบ็อกซ์ออฟฟิศของสหรัฐฯ (US box office)

“ชาวมุสลิม ผู้ไม่เชื่อในพระเจ้า และชาวคริสต์ที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ พวกเขาต่างพูดอย่างหนึ่งว่า พวกเขาอยากเป็นเหมือนคาบรินี” ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ยูซตาส วูลฟิงตัน (Executive Producer Eustace Wolfington) กล่าว

ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยแองเจิลสตูดิโอ (Angel Studios) ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้างซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติเรื่อง The Chosen (ผู้เลือกสรร) เกี่ยวกับพระเยซูเจ้าแห่งนาซาเร็ธด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย อเลฮานโดร โกเมซ มอนเตเบร์เด้ (Alejandro Gómez Monteverde) ผู้กำกับและร่วมเขียนบท Sound of Freedom (บทเพลงแห่งเสรีภาพ) ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาในปี 2023

ภาพยนตร์เรื่องคาบรินี (Cabrini) เปิดฉายในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาในวันสตรีสตรีสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคม 2024 จะเข้าฉายในอิตาลี และหลายประเทศทั่วโลกเร็ว ๆ นี้ พระสันตะปาปาฟรังซิสมีโอกาสชมฉากบางฉากจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของซิสเตอร์ฟรานเซส ซาเวริโอ คาบรินี ในรูปแบบโฮลีวูด ซึ่งมีชีวิตอยู่ระหว่างปี 1850 ถึง 1917

เธอไม่ได้รับการยอมรับให้เข้าคณะนักบวชตามความปรารถนาของเธอ เนื่องจากสุขภาพไม่ดีของเธอ ดังนั้น เธอจึงได้ก่อตั้งคณะซิสเตอร์มิชชันนารีแห่งพระหฤทัยอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้าซึ่งเป็นคณะของเธอเอง

เธอต้องการประกาศและรับใช้คนที่ยากจนที่สุดในประเทศจีน อย่างไรก็ตาม พระสันตะปาปาลีโอที่ 13 ทรงแนะนำให้เธอรับใช้ชุมชนผู้อพยพชาวอิตาลีในสหรัฐอเมริกาแทน "ไม่ใช่ทางทิศตะวันออกคาบรินี แต่ไปทางทิศตะวันตก!" พระสันตะปาปาลีโอที่ 13 ได้ตรัสกับเธอ

หลังจากมาถึงนิวยอร์กในปี 1889 ความยากลำบากนับไม่ถ้วนของเธอ ไม่ได้หยุดเธอจากการให้บริการผู้อพยพและคนที่ยากจนที่สุดในบรรดาผู้ยากจน ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าบุคคลที่สุขภาพอ่อนแอและภาษาอังกฤษไม่ดี ได้สร้างอาณาจักรแห่งความหวัง การศึกษา และการดูแลสุขภาพ ซึ่งยังคงดำเนินต่อไปจนถึงทุกวันนี้ในสหรัฐอเมริกาและในทุกทวีปทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 34 ปี เธอได้ก่อตั้งโรงพยาบาล โรงเรียน และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่น่าทึ่งจำนวน 67 แห่ง

พลังงานของเธอได้รับแรงบันดาลใจ จากการมุ่งความสนใจไปที่การรับใช้พระเยซูเจ้าในทุกสิ่งที่พระองค์ทรงขอจากเธอ และมรดกของเธอยังคงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้” เราอ่านบนหน้าเว็บของภาพยนตร์ เธอเป็นพลเมืองอเมริกันคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนักบุญ (ในปี 1946) และเป็น นักบุญอุปถัมภ์ของผู้อพยพ

ซิสเตอร์ฟรานเซส คาบรินี รับบทโดย คริสเตียน่า เดลลันนา (Cristiana Dell'Anna) ซึ่งเป็นที่รู้จักจากบทบาทของเธอในซีรีส์โกโมราห์ (Gomorra series), จานคาร์โล จานนินี (Giancarlo Giannini) รับบทเป็นพระสันตะปาปาลีโอที่ 13, จอห์น ลิธกาว (John Lithgow) ผู้ชนะรางวัลลูกโลกทองคำ 2 รางวัลก็มีบทบาทเช่นกัน, อันเดรีย โบเชลลี (Andrea Bocelli) และเวอร์จิเนีย (Virginia) ลูกสาววัย 12 ปีของเขาร้องเพลงคู่กันอย่างสวยงาม โดยที่เวอร์จิเนียก็เปิดตัวด้านการแสดงด้วย

“หนังเรื่องนี้โดนใจผู้คน และพวกเขาบอกว่า พวกเขามาดูหนัง เสียใจกับโลกที่แตกสลาย และพวกเขากำลังเดินออกไปจากที่นี่ด้วยไฟด้วยความหวังว่า พวกเขาต้องการทำอะไรสักอย่าง และสิ่งนี้สร้างทุกรูปแบบ ในการให้กำลังใจคนจำนวนมาก โดยเฉพาะคนหนุ่มสาว” ยูซตาส วูลฟิงตันสรุป

#ก้าวไปกับโป๊ป 524

#chanthaburidiocese

สถิติการเยี่ยมชม

10132403
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
1345
9988
1345
10102612
29791
93445
10132403
Your IP: 13.59.70.211
Server Time: 2024-09-08 09:22:32

แบบฟอร์ม

instagram

พระศาสนจักร


สื่อ YOUTUBE


Laudato si’

บทเรียนคำสอน





บทภาวนา

พิธีกรรมต่างๆ

เอกสารพระศาสนจักร

บทความคำสอน



KAMSONCHAN

 

   องค์กรคาทอลิก              คณะนักบวช  
 

สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม
แผนกคริสตศาสนธรรม
อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
ศูนย์คริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
สังฆมณฑลจันทบุรี
คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี
มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา
คามิลเลียนโซเชียลเซนเตอร์ ระยอง

  สังฆมณฑลนครราชสีมา                       
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลนครราชสีมา
สังฆมณฑลอุบลราชธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุบลราชธานี   
สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
สังฆมณฑลนครสวรรค์
สังฆมณฑลเชียงใหม่
  สังฆมณฑลสุราษฎ์ธานี
สังฆมณฑลอุดรธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุดรธานี

สภาการศึกษาคาทอลิกประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อความยุติธรรมและสันติ (ยส.)
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อสุขภาพอนามัย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย (อุดมสาร)
  ชมรมอธิการิณีเจ้าคณะนักบวชแห่งประเทศไทย
คณะภคินีเซนต์ปอลเดอร์ชาร์ต
คณะภคินีศรีชุมพาบาล       
คณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย
คณะเซนต์คาเบรียล
คณะซาเลเซียน
คณะซาเลเซียน (ซิสเตอร์)
กางเขนแดงสาร

 



JSN Megazine template designed by JoomlaShine.com