HomeJubilee 2025 (APP)มหาวิหารนักบุญเปโตรเปิดตัวโครงการการกุศลก่อนปีศักดิ์สิทธิ์แห่งความหวัง2025 (St. Peter’s Basilica unveils charity projects ahead of 2025 Jubilee)

มหาวิหารนักบุญเปโตรเปิดตัวโครงการการกุศลก่อนปีศักดิ์สิทธิ์แห่งความหวัง2025 (St. Peter’s Basilica unveils charity projects ahead of 2025 Jubilee)

#มหาวิหารนักบุญเปโตรเปิดตัวโครงการการกุศลก่อนปีศักดิ์สิทธิ์แห่งความหวัง2025 (St. Peter’s Basilica unveils charity projects ahead of 2025 Jubilee)

สำหรับเตรียมการวางแผนเพื่อปีศักดิ์สิทธิ์ 2025 ที่กำลังจะมาถึง คาดว่าจะผู้แสวงบุญมากกว่า 30 ล้านคนจะเดินทางมาถึงกรุงโรม ทางเทศบาลกรุงโรมกำลังปรับปรุงเรื่องถนนหนทางและท่อระบายน้ำ ในขณะที่พระมหาวิหารนักบุญเปโตรได้ประกาศโครงการการกุศลใหม่ 2 โครงการ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและนักโทษ

#โครงการต่างๆ (The projects)

โครงการแรกมีชื่อว่าสายประคำแห่งท้องทะเล (Sea Rosaries) และกำลังจัดขึ้นโดยความร่วมมือกับมูลนิธิบ้านแห่งพระจิตเจ้าและศิลปะ (House of the Spirit and the Arts Foundation) โดยมีผู้ลี้ภัยที่กำลังทำงานร่วมกันอยู่ในนครรัฐวาติกัน โดยการทำสายประคำจากไม้ที่นำมาจากเรือที่ใช้ชนส่งผู้อพยพจากที่ต่าง ๆ มาที่ทวีปยุโรป นอกจากนั้นแล้ว งานบางส่วนได้ถูกแบ่งให้ผู้ถูกคุมขังในเรือนจำทั่วประเทศอิตาลีได้ช่วยกันจัดทำด้วย

โครงการที่สองเป็นความร่วมมือกับสมาคมโอกาสครั้งที่สอง (Second Chance Association) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ที่ทำงานเพื่อเสนอโอกาสการจ้างงานแก่นักโทษและอดีตนักโทษ

นักโทษคนหนึ่งในเรือนจำเรบิบเบีย (Rebibbia) ในกรุงโรม ทำงานเต็มเวลาเป็นช่างไฟฟ้าในพระมหาวิหารนักบุญเปโตรเป็นเวลาหลายเดือน และนักโทษในเรือนจำมามมาจีอัลลา (Mammagialla) ในเมืองวิเทอร์โบ (Viterbo) ได้รับมอบหมายให้ทำถุงใส่สายประคำ

#แถลงข่าว (Press conference)

ในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นที่นครวาติกันเมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2023 พระคาร์ดินัลเมาโร แกมเบตตี (Cardinal Mauro Gambetti) หัวหน้าคณะสงฆ์แห่งพระมหาวิหารนักบุญเปโตร กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างปีศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังจะมาถึงกับโครงการการกุศลใหม่ ๆ ของพระมหาวิหาร

ตามกฎของโมเสส ได้บัญญัติไว้ว่า ปีศักดิ์สิทธิ์จะถูกจัดขึ้นทุก ๆ 50 ปีเพื่อรำลึกถึงชาวยิวที่อพยพจากการเป็นทาสในอียิปต์ ในสมัยโบราณคำว่าปีศักดิ์สิทธิ์ (Jubilees) เกี่ยวข้องกับการปล่อยทาส การให้อภัยหนี้ และการละทิ้งที่ดินเพื่อให้เกิดการพักฟื้นจากการทำการเกษตรเป็นระยะเวลาหนึ่ง

แนวทางปฏิบัติเหล่านี้ เช่นเดียวกับโครงการเพื่อสังคมใหม่ ๆ ของพระมหาวิหาร การส่งเสริมจิตวิญญาณแห่งความเป็นหนึ่งเดียวกัน และความฝันที่จะให้ทุกคนมีโอกาสครั้งที่สอง

นอกจากนี้ ฟลาเวีย ฟิลิปปี และอาร์โนลโด มอนดาโดริ ผู้ก่อตั้งสมาคมโอกาสครั้งที่สอง และบ้านแห่งพระจิตเจ้าและมูลนิธิศิลปะ ยังได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวอีกด้วยด้วย ตลอดจนนายจิโอวานนี รุสโซ หัวหน้าแผนกการบริหารของเรือนจำอิตาลี (Giovanni Russo, the head of Italy’s Department for the Administration of Prisons)

ทั้งฟิลิปปีและรุสโซกล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างพระมหาวิหารนักบุญเปโตรและมูลนิธิโอกาสครั้งที่สองจะยังคงเติบโตต่อไป โดยรุสโซกล่าวถึงการจ้างงานช่างไฟฟ้าคนหนึ่งในพระมหาวิหารนักบุญเปโตรนับได้ว่าเป็น "ก้าวแรก" สู่การทำงานร่วมกันต่อไป

สถิติการเยี่ยมชม

9739475
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
538
2391
2929
9722333
55866
169976
9739475
Your IP: 18.217.29.234
Server Time: 2024-05-20 05:17:32

แบบฟอร์ม

instagram

พระศาสนจักร


สื่อ YOUTUBE


Laudato si’

บทเรียนคำสอน





บทภาวนา

พิธีกรรมต่างๆ

เอกสารพระศาสนจักร

บทความคำสอน



KAMSONCHAN

 

   องค์กรคาทอลิก              คณะนักบวช  
 

สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม
แผนกคริสตศาสนธรรม
อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
ศูนย์คริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
สังฆมณฑลจันทบุรี
คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี
มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา
คามิลเลียนโซเชียลเซนเตอร์ ระยอง

  สังฆมณฑลนครราชสีมา                       
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลนครราชสีมา
สังฆมณฑลอุบลราชธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุบลราชธานี   
สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
สังฆมณฑลนครสวรรค์
สังฆมณฑลเชียงใหม่
  สังฆมณฑลสุราษฎ์ธานี
สังฆมณฑลอุดรธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุดรธานี

สภาการศึกษาคาทอลิกประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อความยุติธรรมและสันติ (ยส.)
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อสุขภาพอนามัย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย (อุดมสาร)
  ชมรมอธิการิณีเจ้าคณะนักบวชแห่งประเทศไทย
คณะภคินีเซนต์ปอลเดอร์ชาร์ต
คณะภคินีศรีชุมพาบาล       
คณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย
คณะเซนต์คาเบรียล
คณะซาเลเซียน
คณะซาเลเซียน (ซิสเตอร์)
กางเขนแดงสาร

 



JSN Megazine template designed by JoomlaShine.com