Homeพักใจอยู่กับพระเมตตาสัก 1 นาทีพักใจอยู่กับพระเมตตาสัก 1 นาที : วันที่ 20 ธันวาคม

พักใจอยู่กับพระเมตตาสัก 1 นาที : วันที่ 20 ธันวาคม

พระเยซูเจ้าตรัสกับเปโตรทีสวน​เก​ท​เส​มนีว่า  ท่านตื่นเฝ้าอยู่กับเราสักหนึ่งชั่วโมงไม่ได้หรือ” (มธ ๒๖:๔๐) แต่สำหรับเราขอแค่ ๑ นาทีกับพระเมตตาของพระเยซูเจ้าไม่ได้หรือ.....

วันที่ ๒๐ ธันวาคม

บทสนทนาของพระเจ้าผู้ทรงเมตตากรุณากับวิญญาณที่ครบครัน (ตอนที่ ๑)

วิญญาณ: องค์พระผู้เป็นเจ้าและพระอาจารย์ของลูก ลูกปรารถนาจะสนทนากับพระองค์

พระเยซูเจ้า: ลูกรักของเรา ลูกที่ทำให้เราสุขใจ ถ้อยคำของลูกนั้นมีค่าและทำให้เราพอใจยิ่งกว่าเสียงประสานของทูตสวรรค์เสียอีก เราเผยหัวใจให้ลูกเห็นขุมทรัพย์ทั้งหมด จงรับเอาทุกสิ่งที่ลูกต้องการจากหัวใจ ดวงนี้สำหรับตนเองและสำหรับชาวโลกทั้งมวล เรายับยั้งการลงโทษซึ่งมนุษยชาติสมควรได้รับเพราะเห็นแก่ความรักของลูก การแสดงความรักที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวทำให้เราพอใจยิ่งกว่าคำภาวนาที่ไม่สมบูรณ์หนึ่งพันบทเสียอีก การโหยหาความรักเพียงครั้งเดียวของลูกย่อมชดเชยความผิดมากมายที่คนที่ไม่นับถือพระเจ้ากระทำต่อเรา (บันทึกพระเมตตาในวิญญาณนักบุญโฟสตินา ข้อ ๑๔๘๙)

วิญญาณของท่าน: (จะตอบรับพระมหากรุณาของพระเจ้าอย่างไร?)

 

ภาวนาตอบรับพระเมตตา

โอ พระเยซูเจ้า ผู้อ่อนหวานขอให้ลูกได้หลั่งชโลมพระบาทพระองค์ด้วยน้ำมันหอมแห่งการสำนึกในพระคุณจากหัวใจของลูกเสียก่อน สำหรับพระพรมากมายที่พระองค์ประทานแก่ลูกอย่างล้นเหลือ ต่อให้ลูกอยากนับ ลูกก็ไม่สามารถนับได้ เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นสำหรับท่านเพื่อว่าเมื่อพระหรรษทานแผ่ไปถึงคนมากขึ้น การขอบพระคุณจะทวียิ่งขึ้น เป็นการถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า [๒ คร. ๔: ๑๕]

พระเยซูเจ้าข้า ขอบ​พระ​คุณ​พระ​องค์ เพราะ​ความ​รัก​มั่นคง​ของ​พระ​องค์ เพราะ​พระ​รช​กิจ​น่า​พิศวง​ที่​ทรง​กระทำ​เพื่อ​มวล​มนุษย์พระ​องค์​ประ​ทาน​น้ำ​ให้​ผู้​กระหาย​ดื่ม ประ​ทาน​อาหาร​ดีๆ ให้​ผู้​หิวโหย​กิน​จน​อิ่ม[สดด. ๑๐๗: ๘-๙]

พระเยซูเจ้าข้าข้าพเจ้าจะสรรเสริญพระองค์สุดหัวใจ จะขานไขถึงพระราชกิจอันน่าพิศวงของพระองค์[สดด. ๙: ]

 

อาแมน 

คุณพ่อเอนก นามวงษ์

 

 

*** คำพูดของนักบุญโฟสตินา ทำให้พระเยซูเจ้าพอพระทัย*** 

                    ข้าแต่องค์ผู้เป็นเจ้าผู้ทรงเมตตากรุณาของลูก ลูกมีความในใจซึ่งไม่มีใครทราบหรือเคยรับรู้มาก่อนนอกจากพระองค์ เพราะต่อให้ลูกต้องการเปิดเผย ก็คงไม่มีใครเข้าใจลูก ศาสนบริกรของพระองค์รับรู้บางเรื่องเพราะลูกสารภาพต่อท่าน แต่ท่านก็ทราบความลึกลับเหล่านี้เพียงน้อยนิดเท่าที่ลูกสามารถเปิดเผยได้เท่านั้น ส่วนที่เหลือยังคงอยู่ระหว่างพระองค์กับลูกไปตลอดกาล ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าของลูก! พระองค์ทรงสวมคลุมลูกด้วยพระเมตตาของพระองค์ ทรงให้อภัยในความผิดบาปของลูก ไม่มีสักครั้งที่พระองค์ปฏิเสธที่จะให้อภัย พระองค์ทรงเวทนาสงสารลูกเสมอ ทำให้ลูกกลับมีชีวิตพระหรรษทานอีกครั้ง เพื่อขจัดข้อสงสัย พระองค์ทรงฝากฝังลูกให้อยู่ในความดูแลด้วยความรักใคร่ของพระศาสนจักรของพระองค์ ผู้เป็นมารดาที่อ่อนโยนของลูก ผู้ทำให้ลูกมั่นใจในสัจธรรมแห่งความเชื่อในพระนามพระองค์ และเฝ้าดูมิให้ลูกหลงทาง วิญญาณลูกพบความช่วยเหลือมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบัลลังก์พระเมตตาของพระองค์ แม้นพระองค์มิได้ให้โอกาสปีศาจได้สำนึกผิดหรือยืดเวลาแห่งความเมตตาออกไปก็ตาม ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าของลูก พระองค์ได้ทรงจัดเตรียมพระสงฆ์ศักดิ์สิทธิ์ไว้เพื่อชี้ทางที่ปลอดภัยแก่ลูก 

                    พระเยซูเจ้าข้า ยังมีความลับซ่อนอยู่ลึกสุดและมีค่าสูงสุดในชีวิตของลูก คือพระองค์นั่นเอง ในขณะที่พระองค์เสด็จมาสู่หัวใจของลูกภายใต้รูปปรากฏของแผ่นปัง ในแผ่นปังนี้เองที่ความลับแห่งความศักดิ์สิทธิ์ของลูกทั้งหมดซ่อนอยู่ ที่นี่แหละ หัวใจของลูกร่วมสนิทเป็นหนึ่งเดียวกับพระหฤทัยของพระองค์ ไม่มีความลับอื่นใดอีก เพราะทุกสิ่งที่เป็นของพระองค์ย่อมเป็นของลูก และทุกสิ่งที่เป็นของลูกย่อมเป็นของพระองค์ นั่นแหละพลานุภาพอันเหลือคณานับและความมหัศจรรย์แห่งพระเมตตาของพระองค์ ต่อให้นำภาษาของมนุษย์และของทูตสวรรค์ทั้งสิ้นมารวมกัน ก็ยังมิอาจสรรหาถ้อยคำที่เหมาะสมกับธรรมล้ำลึกแห่งความรักและความเมตตาของพระองค์นี้ได้ 

                     ขณะเพ่งพิศธรรมล้ำลึกประการนี้ จิตของลูกได้เข้าสู่ห้วงฌานอีกครั้งพระองค์เจ้าข้า ในความเงียบนั้น ลูกกราบทูลพระองค์ทุกเรื่อง เพราะภาษารักนั้นไม่มีคำพูด ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆในหัวใจของลูกที่พระองค์ไม่ทรงทราบ พระองค์เจ้าข้า ท่าทีที่กรุณาของพระองค์นั้นรุนเร้าให้ลูกยิ่งรักพระองค์มากขึ้น พระองค์ผู้ทรงเป็นเป้าประสงค์เดียวที่ลูกรัก ชีวิตที่สนิทสัมพันธ์นั้นปรากฏให้เห็นในความบริสุทธิ์ที่แท้จริง ความมีใจสุภาพ ความนิ่งสงบและความปรารถนาอันแรงกล้าเพื่อให้วิญญาณทั้งหลายได้รับความรอดพ้น ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงพระทัยดียิ่งของลูก พระองค์ทรงเฝ้าดูแลลูกทุกขณะจิต ทั้งทรงดลใจลูกให้รู้ว่าควรปฏิบัติเช่นไรให้เหมาะกับสถานการณ์นั้นๆ ในยามที่ลูกลังเลใจ พระองค์ทรงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออยู่เนืองๆ ในการตัดสินใจที่ยากลำบาก นับครั้งไม่ถ้วนที่พระองค์โปรดให้ลูกรู้แจ้งในฉับพลันทันทีว่าสิ่งใดที่พระองค์พอพระทัยมากกว่า 

                    มีการอภัยโทษอยู่มากมายหลายกรณีที่ไม่มีผู้ใดทราบ! บ่อยครั้งเพียงใดที่พระองค์ทรงหลั่งรินกำลังใจและความเพียรลงสู่วิญญาณลูกเพื่อจะก้าวเดินต่อไป เป็นพระองค์เองที่ทรงขจัดอุปสรรคออกไปจากเส้นทางของลูกทรงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือโดยตรงด้วยการกระทำของผู้คน พระเยซูเจ้าข้าทุกเรื่องที่ลูกทูลพระองค์ไปแล้วนั้น เป็นแต่เพียงเงารางของสิ่งที่เกิดขึ้นในหัวใจของลูก ข้าแต่พระเยซูเจ้าของลูก ลูกมุ่งมาดปรารถนาการกลับใจของคนบาปเหลือเกิน! 

                     พระองค์ทรงทราบดีว่าลูกกำลังทำสิ่งใดเพื่อพวกเขา เพื่อที่จะชักชวนพวกเขามาหาพระองค์ การล่วงเกินพระองค์ล้วนทำร้ายจิตใจของลูกลูกไม่ออมกำลังหรือสุขภาพ หรือชีวิตของตัวเองในการปกป้องพระอาณาจักรของพระองค์ แม้ความพยายามของลูกยังมองไม่เห็นในโลก แต่ก็มิได้ด้อยคุณค่าลงในสายพระเนตรพระองค์

 

สถิติการเยี่ยมชม

9714673
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
1242
4369
18893
9674566
31064
169976
9714673
Your IP: 18.118.227.69
Server Time: 2024-05-08 09:30:58

แบบฟอร์ม

instagram

พระศาสนจักร


สื่อ YOUTUBE


Laudato si’

บทเรียนคำสอน





บทภาวนา

พิธีกรรมต่างๆ

เอกสารพระศาสนจักร

บทความคำสอน



KAMSONCHAN

 

   องค์กรคาทอลิก              คณะนักบวช  
 

สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม
แผนกคริสตศาสนธรรม
อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
ศูนย์คริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
สังฆมณฑลจันทบุรี
คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี
มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา
คามิลเลียนโซเชียลเซนเตอร์ ระยอง

  สังฆมณฑลนครราชสีมา                       
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลนครราชสีมา
สังฆมณฑลอุบลราชธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุบลราชธานี   
สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
สังฆมณฑลนครสวรรค์
สังฆมณฑลเชียงใหม่
  สังฆมณฑลสุราษฎ์ธานี
สังฆมณฑลอุดรธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุดรธานี

สภาการศึกษาคาทอลิกประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อความยุติธรรมและสันติ (ยส.)
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อสุขภาพอนามัย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย (อุดมสาร)
  ชมรมอธิการิณีเจ้าคณะนักบวชแห่งประเทศไทย
คณะภคินีเซนต์ปอลเดอร์ชาร์ต
คณะภคินีศรีชุมพาบาล       
คณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย
คณะเซนต์คาเบรียล
คณะซาเลเซียน
คณะซาเลเซียน (ซิสเตอร์)
กางเขนแดงสาร

 



JSN Megazine template designed by JoomlaShine.com